Tin tức

Bố mẹ cần biết những nguy hiểm trong nhà

Bố mẹ cần biết những nguy hiểm trong nhà đe dọa sự an toàn của bé

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, sự an toàn trong nhà ở sẽ giúp bố mẹ yên tâm hơn khi để bé vui chơi trong nhà. Bạn hãy cùng cửa cuốn Austdoor “điểm danh” những nguy hiểm có thể gây mất an toàn cho bé và biện pháp phòng ngừa ngay bây giờ nhé !

Cửa sổ hoặc ban công căn hộ cao tầng

Các trẻ em nhỏ luôn thích sự tò mò tìm hiểu nên Khung cảnh bên ngoài ban công luôn kích thích . Nhiều tai nạn trẻ em bị ngã từ ban công nhà cao tầng xuống chỉ vì bố mẹ sơ hở không trông chừng, giám sát chặt chẽ cũng thường xảy ra. Để đảm bảo an toàn cho bé, bố mẹ cần:

– Làm khung, hàng rào chắn phù hợp cho tất cả cửa sổ, ban công để tránh những tai nạn.

– Không để các loại ghế, kệ, thùng gần cửa sổ hoặc ban công vì trẻ có thể đẩy các vật dụng này gần cửa sổ hoặc ban công để leo và trèo ra bên ngoài sẽ gây tại nạn nguy hiểm.

– Đóng các cửa sổ hoặc cửa ra ban công khi bạn đang làm việc nhà và trẻ chơi trong nhà.

– Không nên bế trẻ nhỏ lại sát ban công hoặc cửa sổ. Điều này kích thích trẻ tò mò hoặc muốn khám phá và khi không có sự kiểm soát của người lớn

Vị trí đặt ổ cắm điện và các thiết bị sử dụng điện năng

Chỉ đến khi bị điện giật, trẻ mới biết sợ và không dám tới gần những khu vực nguy hiểm này nhưng như vậy cũng gây ra những nguy hiểm. Bởi vậy, hãy phòng tránh nguy hiểm cho bé bằng cách:

– Che chắn tất cả các ổ cắm điện bằng miếng nhựa hoặc băng keo, đặc biệt là ổ cắm điện cho thiết bị cạo râu trong toilet.

– Không để các vật kim loại như thanh sắt, tuốc-nơ-vít, bút chì… trong tầm với của trẻ  để trẻ có thể lấy được thì rất nguy hiểm và ở gần khu vực ổ cắm điện.

– Cuộn gọn lại dây điện của các thiết bị điện sau khi sử dụng (quạt, bàn ủi…).

– Để bàn ủi sau sử dụng còn nóng xa tầm với của trẻ.

Các vật dụng sắc, nhọn như dao, dĩa, kéo cắt…

Những đồ gia dụng nguy hiểm này thường tập trung ở căn bếp. Do vậy bạn cần:

– Luôn ưu tiên sử dụng bếp nấu xa tầm với của trẻ để tránh những nguy hiểm, nếu có thể, hãy lắp đặt tấm bảo vệ cho bếp nấu.

– Để riêng các đồ vật sắc nhọn vào 1 nơi quy định và ở trên cao tránh xa tầm tay với của trẻ em.

– Không cho trẻ em chơi cạnh bố mẹ khi đang nấu bếp vì như thế sẽ hình thành thói quen cho trẻ hoặc trong quá trình nấu nướng bất cẩn cũng gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Cửa (cửa nhà, cửa cuốn, ngăn kéo tủ,…)

Nhiều bố mẹ đã rất xót con khi con bị kẹp tay vào khe cửa, ngăn kéo tủ, kẹp cửa cuốn…Do vậy, bạn nên:

– Sử dụng chốt cài để cố định vị trí đóng, mở cửa, ngăn chặn bé bị kẹt tay hay bất ngờ bị cửa đập vào khi có gió lớn hoặc do bé nghịch ngợm chơi gần khu vực này.

–  Bạn nên Cửa cuốn với thiết kế tiên tiến thông minh hiện nay và lắp đặt cho gia đình phải có tính năng tự động đảo chiều, an toàn cho trẻ nhỏ.

– Trò chuyện với con và giải thích cho bé hiểu những vấn đề nguy hiểm để giúp bé hiểu nguy cơ tai nạn do bị kẹp tay vào cửa là rất nguy hiểm. Tập cho trẻ thói quen không chơi trò chơi đóng mở cửa.

– Các cửa ngăn kéo tủ cũng có thể gây tai nạn cho tay của trẻ bất cứ lúc nào. Bạn nên dán băng keo  khi bạn có ý định để cho bé chơi một mình không có sự kiểm soát của người lớn như vậy để phòng trường hợp trẻ tự ý mở cửa ngăn kéo tủ và đóng lại có thể gây kẹp tay.

Sau khi đọc xong bài viết này, bố mẹ hãy kiểm tra ngay những điểm “trọng yếu” tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm khôn lường cho bác bé ở ngay trong chính ngôi nhà của mình nhé. Hãy cùng Austdoor mang đến sự an toàn cho tổ ấm thân yêu của bạn.

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Tài Lộc window

Địa chỉ: 42/2 QL22, Tân Tiến, Xuân Thới Đông, Hoc Môn, HCM

SĐT: 0286.286.9955

 

Khuyến mãi lớn khi mua của cuốn Austdoor

+ Giảm 15% các dòng cửa cuốn tấm liền và cửa cuốn khe thoáng

+ Tặng Voucher giảm giá 20% khi mua rèm cửa nhập khẩu tại Mandep.vn

khuyen-mai-cua-cuon-austdoor-tang-voucher-mandepvn

Các tin khác